Làm sao để spa đông khách luôn là nỗi trăn trở của bất cứ chủ spa nào. Có những nguyên tắc, bí quyết, kinh nghiệm nào trong ngành để luôn thu hút khách về spa của mình? Biết được và thực hiện được những nguyên tắc này thì bạn mới có thể mang đến thịnh vượng cho spa của mình. Hãy cùng Dr.HEDISON giải đáp thắc mắc để tìm ra chìa khóa thành công cho mình nhé!
Nội dung bài viết
Nên học kinh nghiệm kinh doanh spa thành công từ đâu?
Bạn sẽ học được kinh nghiệm thành công khi biết đứng trên vai người khổng lồ! Bạn có biết điều này không? Và người khổng lồ trong ngành làm đẹp, ngành kinh doanh spa nào có thể nâng bạn lên trên con đường thịnh vượng?
Học kinh doanh spa từ chủ spa khác?
Người bạn có thể học được cách để spa đông khách chính là chủ spa đã ăn nên làm ra từ lượng khách đông đảo của họ. Thế nhưng, cùng trong môi trường cạnh tranh trong ngành, là đối thủ của nhau thì bạn nghĩ mình sẽ học được từ họ mánh khóe nào? Điều này thật bất khả thi!
Học kinh doanh spa từ người khổng lồ trong ngành?
Vậy, sự lựa chọn thứ hai là gì?
Từ người mang đến thành công cho những chủ spa trên. Người đã mang đến bí quyết kinh doanh, những khóa học về cách tìm ra nguồn khách hàng, và thu hút về spa của mình.
Dr.HEDISON là “người khổng lồ” đó – Luôn mong muốn được đồng hành trên con đường thành công của bạn. Chúng tôi là Dược Mỹ Phẩm cao cấp Hàn Quốc chuyên dòng Spa- Thẩm Mỹ Viện – Bệnh viện da liễu.
Với gần 15 năm cung cấp dòng dược mỹ phẩm chủ trị cho các spa tại hơn 30 nước trên toàn thế giới. Và kinh nghiệm đào tạo về các công nghệ làm đẹp tiên tiến nhất, mang đến hỗ trợ tốt nhất về cách kinh doanh, thu hút và giữ chân khách hàng cho hơn 1000+ Spa trên toàn thế giới. Dr.HEDISON tự tin rằng bạn sẽ thành công khi chúng ta cùng đồng hành trên một chặng đường phía trước!
Hãy cùng Dr.HEDISON tìm ra câu trả lời những câu hỏi dưới đây và chạm đến bí quyết thành công nhé!
Mục tiêu của bạn trong ngành spa là gì?
Đúng rồi, đó là kiếm tiền! Thế nhưng chưa đủ, dĩ nhiên kinh doanh thì mục tiêu là kiếm tiền rồi. Vậy chính xác là bạn muốn kiếm bao nhiêu tiền? Mục tiêu kiếm 100 triệu với 100 tỷ là hoàn toàn không giống nhau đâu nhé!
Song song với mục tiêu đặt ra để không bị fail thì bạn cần cân nhắc cùng nguồn lực của mình để việc đạt được mục tiêu kinh doanh spa không bị xem là ảo tưởng.
Sau khi xác định xong mục tiêu, bạn cần phải lên ngay bản kế hoạch cụ thể dựa trên mục tiêu đó. Đó là hình thức và nội dung spa của bạn muốn hướng đến.
Định hướng spa của mình như thế nào?
Hình thức spa là tất cả những gì chúng ta nhìn bằng mắt thường, giúp khách hàng nhận định được spa của bạn là kiểu spa gì, nằm ở phân khúc nào, chất lượng dịch vụ ra sao.
Chẳng hạn: Bạn định hướng spa của mình là kiểu làm đẹp trị liệu chuyên sâu, nằm ở phân khúc cao cấp, nhắm đến các khách hàng trung lưu đến thượng lưu, chất lượng dịch vụ 4-5 sao. Vậy thì từ định hướng này, bạn cần đầu tư từ vị trí đặt spa phù hợp (có nơi đỗ xe cho khách, dễ di chuyển,…), ngoại thất và nội thất cần được chỉn chu, đồng thời cần có bộ nhận diện thương hiệu riêng, ít nhất cũng có logo và tên spa thật nổi bật và sang trọng. Những điểm này sẽ là điểm cộng đầu tiên thu hút khách hàng đến spa của bạn.
Về lâu dài, muốn spa giữ chân khách hàng, bạn cần có dịch vụ tốt. Và điều quan trọng nhất giúp spa đông khách chính là hiệu quả làm đẹp mà bạn mang lại cho khách hàng.
Điều này phụ thuộc chủ yếu vào loại mỹ phẩm bạn chuyên trị cho khách hàng.
Bạn marketing, quảng cáo spa của mình có hiệu quả không?
Thời đại hữu xạ tự nhiên hương đã qua rồi! Ngày nay, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn, do đó, nếu muốn khách hàng biết đến spa của mình, bạn cần có kế hoạch marketing.
Trong cuộc chiến về thương hiệu, thương hiệu nào in sâu vào tâm trí của họ, thương hiệu đó dành phần thắng.
Google, Facebook, Instagram, Youtube, Forum…Những công cụ tìm kiếm, trang mạng xã hội, diễn đàn đều là nơi mà sẽ mang lại một lượng khách hàng không nhỏ nếu bạn biết cách quảng cáo.
Theo thống kê từ kênh google ad 1 đồng bạn bỏ ra bạn sẽ thu được 2 đồng lợi nhuận, nếu bạn không đạt có nghĩa là hãy xem lại cách chạy quảng cáo của bạn.
Bạn có thể tìm đến hỗ trợ chuyên nghiệp từ bên ngoài nếu bạn không biết quảng cáo làm sao để spa đông khách. Các khách hàng của Dr.HEDISON luôn được hỗ trợ marketing thương hiệu và quảng bá spa để thu hút khách hàng và giúp spa đạt được mục tiêu của họ.
Chìa khóa thành công giúp spa luôn đông khách
Như đã nói, nếu bạn đã định hướng và set up spa của mình theo đúng những điều trên thì bạn đã đạt được 30% thành công.
Và chìa khóa quan trọng nắm giữ cánh cửa mở ra doanh thu triệu đô chính là hiệu quả làm đẹp bạn mang lại cho khách hàng. Và điều gì mang lại hiệu quả làm đẹp cho khách hàng?
Vâng, đó chính là loại mỹ phẩm bạn dùng để chăm sóc cho khách hàng!
Thế nhưng vẫn nhiều người phớt lờ điều này!
- Họ dùng mỹ phẩm rẻ tiền, không đem lại kết quả, tưởng là tiết kiệm tiền nhưng thật ra đang phí nguồn nhân lực, vì phải trị liệu cho khách hàng nhiều lần nhưng không mang lại kết quả. Làm mất tiền, vì khách hàng sẽ lần lượt bỏ đi và đến spa hiệu quả hơn!
- Họ dùng mỹ phẩm dạng “lột xác”, kiểu làm đẹp tiêu cực nhưng kết quả có ngay chỉ sau 1 buổi. Đây là kiểu làm đẹp không nên làm nhất. Vì cải thiện da là một quá trình chứ không phải là tức thời, kiểu càng cấp tốc thì tác dụng phụ mang lại càng nhiều. Điều này làm hao tổn uy tín của spa và nguồn lực của bạn.
Chọn mỹ phẩm gì để giữ chân khách hàng?
Câu trả lời thích hợp nhất cho thời đại này chính là dùng Dược mỹ phẩm cho spa của bạn.
Có thể bạn không còn xa lạ khi lướt trên một vài diễn đàn làm đẹp và thấy các bài viết hỏi đáp với nội dung “Tìm spa điều trị chuyên nghiệp bằng dược mỹ phẩm”.
Lý do đơn giản là vì họ muốn tìm dòng mỹ phẩm chất lượng, an toàn cho họ.
Dược mỹ phẩm là dòng mỹ phẩm có chức năng điều trị, chữa lành da, sau đó mới dưỡng chuyên sâu và mang lại kết cấu hoàn hảo nhất.
Ưu tiên chọn dòng mỹ phẩm lành tính và đạt được chứng nhận an toàn và không gây kích ứng trên da.
Bí quyết giúp spa luôn hút khách với Dược mỹ phẩm Dr.HEDISON
Dr.HEDISON là một trong số ít thương hiệu đạt được tất cả nhưng tiêu chí về độ an toàn, lành tính, đạt chứng nhận về việc không gây kích ứng trên da. Và quan trọng hơn, Dr.HEDISON luôn vượt qua các bài kiểm nghiệm kết quả về mức độ cải thiện các vấn đề trên da.
Chính vì luôn đưa ra các giải pháp riêng biệt chuyên trị cho từng loại và giải quyết triệt để các vấn đề trên da nên Dr.HEDISON được mệnh danh là Bác sĩ của làn da.
Kể từ năm 2008, Dr.HEDISON đã được công nhận là hãng dược mỹ phẩm chuyên nghiệp cho các spa và nhanh chóng được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới.
Trong thời gian đóng góp cho ngành làm đẹp, Dr.HEDISON đã đạt được nhiều bằng chứng nhận và khen thưởng từ cấp quốc gia cho đến quốc tế.
Và mới đây nhất, Dr.HEDISON đã đạt được giải thương hiệu mỹ phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải dành riêng cho ngành mỹ phẩm Seoul Award 2021 (Bạn có thể tra cứu tại cổng thông tin naver của Hàn Quốc).
Dr.HEDISON là một trong số ít hãng dược mỹ phẩm được chính phủ Hàn Quốc đầu tư ngân sách sản xuất.
Hãy liên lạc ngay với Dr.HEDISON để nhận chính sách chiết khấu hấp dẫn nhất cho bạn nhé!